ความใส่ใจที่ Milwaukee มอบให้เพื่อตอบสนองต่อความต้องการด้านงานหนักของมืออาชีพได้ผลตอบรับเป็นลูกค้าที่มีความจงรักภักดีต่อแบรนด์ ในขณะที่หมวดผลิตภัณฑ์สำหรับลูกค้าทั่วไปมีการขายแบบเน้นปริมาณ Milwaukee มีความมุ่งมั่นที่จะรักษาความพรีเมี่ยมของแบรนด์เอาไว้โดยการผลิตเครื่องมือล้ำยุคสำหรับมืออาชีพที่จะส่งเสริมความภูมิใจของงานการช่าง และมอบการสนับสนุนบริการในทุกๆ ด้านให้กับลูกค้า มีการจัดจำหน่ายเครื่องมือผ่านผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ซัพพลายเออร์พิเศษ บริษัทสั่งของผ่านไปรษณีย์และบนระบบออนไลน์ การอุทิศตนของแบรนด์ให้กับกลุ่มผู้ใช้มืออาชีพทำให้การดำเนินการของบริษัทไม่ใช่เพียงการดำเนินธุรกิจแต่เป็นการดำเนินการกับหุ้นส่วนที่แท้จริง บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาประสิทธิภาพและสร้างความแตกต่างผ่านการพัฒนาสุดยอดอุปกรณ์และพิจารณาความกังวลของผู้ใช้เกี่ยวกับผลกระทบทางกายภาพของเครื่องมือไฟฟ้า

สโลแกน “งานหนักเท่านั้น” เหมาะกับเป้าหมายด้านความทนทาน ในปี 2542 งานเฉลิมฉลองครบรอบ 75 ปี Milwaukee ได้ให้กำเนิดเลื่อยชักไฟฟ้า SUPER SAWZALL™, เลื่อยชักไฟฟ้า SAWZALL™ พลัสและสว่าน MAGNUM™ ในรูปแบบเครื่องมือจำนวนจำกัดขึ้น (limited edition) และได้รับการตอบรับที่เกินความคาดหมายจากกลุ่มผู้ใช้ชั้นดี。

และเมื่อถึงเวลานั้น Milwaukee มีการเปลี่ยนมือของกรรมสิทธิ์บริษัทอีกครั้งหลังจากที่ Amstar ได้ถูกซื้อกิจการโดยบริษัทอุตสาหกรรมที่ก่อตั้งขึ้นมายาวนานของสวีเดนชื่อว่า Atlas Copco ในปี 2538 และในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของแผนกเครื่องมือไฟฟ้าของบริษัทระดับโลกของประเทศสวีเดน Milwaukee ได้พบช่องทางสร้างความเป็นที่รู้จักของแบรนด์ภายนอกตลาดในทวีปอเมริกาเหนือ